2. ประเภทของ Breakouts

   เมื่อคุณเทรดโดยใช้ Breakout คุณจะต้องรู้ว่า มีประเภทของBreakouts สองประเภทดังนี้ :

         1. breakouts แบบเทรนด์ต่อเนื่อง
         2. breakouts แบบเกิดจุดกลับตัว

        ถ้าคุณรู้ว่า Breakouts ที่เกิดเป็นประเภทไหนจะทำให้คุณเข้าใจภาพรวมของตลาดว่าเกิดอะไรขึ้นกับตลาดในช่วงเวลานั้น  Breakouts มีความสำคัญเพราะว่า Breakout บอกการเปลี่ยนแปลงของ Supply กับ Demand ของค่าเงินในช่วงที่คุณกำลังเทรด การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นสาเหตุของการเคลื่อนไหวของราคาซึ่งมีโอกาสในการทำกำไรซ่อนอยู่ด้วยถ้าคุณมองมันออก

     1. Breakout แบบเทรนด์ต่อเนื่อง

     บางครั้งเมื่อทิศทางราคามีการเคลื่อนไหวในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง จะมีการหยุดพักทำราคาฐานเสมอ ซึ่งนี่เกิดขึ้นเมื่อผู้ซื้อและผู้ขายหยุดเพื่อรอดูว่าพวกเขาควรจะทำอย่างไรต่อไป ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ราคามีการแกว่งตัว เราเรียกว่า Consolidation (จุดที่ราคามีความแข็งแกร่งจนไม่สามารถผ่านไปได้)


    ถ้าเทรดเดอร์ตัดสิน Breakout ได้ถูกต้อง และพยายามจะเทรดในทิศทางเดียวกันนั้น ผลก็คือจะเกิด Breakout ขึ้นต่อไป ให้คิดแค่ว่าเทรนด์จะมีต่อไปอย่างแน่นอน.... เรารู้ว่าคุณทำได้!



     2. Breakouts แบบจุดกลับตัว

        Breakouts แบบจุดกลับตัว มีจุดเริ่มต้นแบบเดียวกันกับ Breakout แบบเทรนด์ต่อเนื่องและหลังจากการเกิดเทรนด์มายาวนาน ราคาอาจจะมีการหยุด และแกว่งตัว


    แต่ข้อแตกต่างของจุด Breakouts แบบจุดกลับตัวนี้คือ เทรดเดอร์ตัดสินใจว่าเทรนด์นั้นหมดแล้วและได้ดันราคาไปในทิศทางตรงข้ามกับทิศทางก่อนหน้า ซึ่งคุณต้องรีบเข้าหน่อย ก่อนจะตกรถ!


     
              สัญญาณ Breakouts

        ตอนนี้เรารู้ว่าคุณกำลังอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะ เทรดโดยใช้ Breakout (บอกทีซิว่า ยังไม่ได้เทรด) แต่ว่าคุณต้องระวังด้วย เหมือนกับ Kobe Bryant สามารถหลอกแนวรับให้หลงงงงวย ในบาสเก็ตบอล NBA ได้ ตลาดก็สามารถสร้างสร้างสัญญาณ Breakouts หลอกได้เหมือนกัน
           สัญญาณ Breakouts หลอกสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อราคาผ่านระดับที่แน่นอนแล้ว (แนวรับแนวต้าน หรือรูปแบบสามเหลี่ยนมต่างๆ รวมทั้งเส้นเทรนด์ไลน์) แต่ว่าไม่ได้เคลื่อนไหวต่อในทิศทางนั้น แต่คุณจะเห็นว่าราคากลับมาที่จุดแกว่งตัว



     วิธีเข้าเทรดที่ดีในการใช้ Breakout คือต้องรอจนกว่าราคาพักฐานมายังจุดที่ราคาเกิด Breakout และรอให้มันเคลื่อนไหวพยายามที่จะเกิดจุด High หรือ Low จุดใหม่ (ซึ่งขึ้นอยู่ว่าคุณเทรดทิศทางใด)



     อีกวิธีหนึ่งในการต่อสู้กับ Breakouts คือไม่ต้องเทรดกับ Breakout แรกที่คุณเห็น แล้วรอดูว่าราคายังคงเคลื่อนไหวไปในทิศทางนั้นต่อเนื่องหรือไม่ ให้รอจังหวะที่คุณมั่นใจมากที่สุด ข้อเสียของวิธีนี้คือคุณอาจจะไม่ได้เทรดในบางจังหวะซึ่งราคาได้เคลื่อน ไหวอย่างรวดเร็ว อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการพักฐาน
      
                            เนื้อหาต่อไป : การระบุการเกิด Breakouts

 1  2  3  4  5  6  7  8  9 


ขอบคุณสำหรับเนื้อหาดีๆจาก : http://www.jubtadu.com/forex/basic-degree/type-breakout.html
 
 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น