6.   Breakout ที่ไม่ชัดเจน

   คุณพึ่งบอกว่า มี Breakout ที่ไม่ชัดเจนใช่ไหม? มันเป็นประเภทหนึ่งของ Breakouts ยังงั้น หรอ? หรือว่าคุณกำลังหมายถึงการเทรด Breakout?   ไม่ใช่หรอก!    สัญญาณ breakouts ที่ไม่ชัดเจนนี้หมายถึงให้เราเทรดในทิศทางตรงข้ามกับทิศทางที่มีการเกิด    Breakout

          Breakouts ไม่ชัดเจน = การเทรดบนสัญญาณ Breakout หลอก

   คุณจะรู้ว่าอันไหนเป็นสัญญาณ Breakout หลอกถ้าคุณเชื่อว่าจุดที่เกิด Breakout จากแนวรับ แนวต้านนั้นไม่สามารถที่จะไปต่อได้ ซึ่งหมายความว่าแนวรับและแนวต้านนั้นแข็งแกร่งอย่างมี นัยสำคัญ สัญญาณ Breakout หลอกอาจจะดูยากกว่าสัญญาณ Breakout แบบทั่วไป
จำไว้เสมอว่าการเทรดบนสัญญาณหลอก เป็นกลยุทธ์ระยะสั้น จุด Breakout นั้นดูท่าจะไปไม่ รอดในเวลาไม่นานนัก
   ย้ำ : การเทรดโดยใช้สัญญาณหลอกนั้นเป็นกลยุทธ์การเทรดที่ยอดเยี่ยมในระยสั้น ไม่เหมาะ สำหรับการเล่นระยะยาว ถ้าเรารู้ว่าการเทรดสัญญาณ Breakout หลอกตัวนี้คุณก็สามารถใช้มัน หลีกเลี่ยงการขาดทุนได้ด้วย
      การใช้ Breakout ในการเทรดทำไมจึงเป็นที่นิยมของนักเทรดทั่วไป ทำไม?
แนว รับและแนวต้านเป็นช่วงราคาที่ถูกสมมติขึ้นมาว่าเป็นราคา Floor (เพดานราคา) หรือ Ceiling (ราคาพื้น) ถ้าระดับเหล่านี้ถูกทำลาย นั่นหมายความว่าราคาอาจจะเคลื่อนไหวต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกันนั้น
หมาย เหตุ : ในตลาดหุ้นไทย ราคา floor กับ Ceiling นั้นถูกกำหนดเป็น 30% ขึ้นลงจากราคา เปิดของวันซึ่งถ้าถึง30 % จะไม่สามารถซื้อขายได้ราคาที่สูงกว่านั้น    ถ้าแนวรับถูกทำลายหมายความว่า ราคานั้นเป็นขาลงและผู้คนอยากจะขายมากกว่าซื้อ
     ในทางกลับกัน ถ้าแนวต้านถูกทำลาย และผู้คนเชื่อว่าราคานั้นจะวิ่งสูงขึ้นอีกพวกเขาจะซื้อ มากกว่าอยากจะขาย
นักเทรดรายย่อยที่มักจะมีความโลภมาก พวกเขาเชื่อการเทรดในทิศทางที่เกิด Breakout พวก เขาคิดว่าจะได้กำไรก้อนโต สามารถจับปลาตัวใหญ่ และลืมกำไรก้อนเล็ก ๆ ไปซะ
ในโลกแห่งจินตนาการ มันอาจจะจริง แต่ว่าในโลกของเราทุกวันนี้ กบและเจ้าหญิงไม่มีทางที่จะ ได้อยู่ด้วยกันได้ มันจะเกิดอะไรขึ้นถ้าจุด Breakout เหล่านั้นเป็นสัญญาณหลอก
     Breakouts นั้นมีสัญญาณหลอกเพราะว่ามีคนกลุ่มเล็ก ๆ ใช้โอกาสนี้ในการทำกำไร แต่อย่าพึ่ง รู้สึกแย่ กลุ่มคนเหล่านี้มักจะเป็นขาใหญ่ที่มีเงินหนา และส่ง order ที่สามารถส่งผลกระทบ กับตลาดได้
ในการจะส่ง order Sell ต้องมีผู้ซื้อมารองรับ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าทุกคนต้องการจะซื้อเหนือ แนวต้าน หรือว่า ขายที่จุดต่ำกว่าแนวรับ หมายความว่า Market Maker (ส่วนใหญ่เป็นโบรกเกอร์) จะต้องรับผิดชอบกับ order อีกด้านหนึ่ง และเราขอเตือนคุณไว้อย่างหนึ่ง คือ พวกเขาไม่ได้โง่
      นักเทรดรายย่อย ชอบเทรดโดยใช้ Breakout
คนฉลาดกลุ่มเล็ก ๆ หรือสถาบันการเงิน หรือนักเทรดที่มีประสบการณ์ชอบเทรดสัญญาณหลอก Breakout มากกว่า
    นักเทรดที่ฉลาดจะใช้ความได้เปรียบนี้ในการฉวยโอกาสจากนักเทรดที่ไม่มี ประสบการณ์ ซึ่งเป็น เหตุผลว่าถ้าเราเทรดตามคนเหล่านี้จะทำให้เราได้กำไร
     แล้วคุณอยากจะอยู่ในกลุ่มไหน : จะเป็นคนกลุ่มเล็ก ๆ นั้นที่เทรดโดยใช้สัญญาณหลอก หรือจะ เป็นคนส่วนใหญ่ที่ขาดทุนจากสัญญาณ Breakout หลอก




 1  2  3  4  5  6  7  8  9


ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆจาก : http://www.jubtadu.com/forex/basic-degree/breakout-deceive.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น