5. การเทรดโดยใช้สัญญาณหลอก
 
        การเทรดโดยใช้ Breakout นั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากเพราะมันเข้าใจได้ง่ายใช่ไหม?
  เมื่อ ราคาทะลุแนวรับหรือแนวต้าน เราก็จะคาดหวังว่าราคาจะเคลื่อนที่ต่อไปในทิศทางเดียวกันกับจุดที่มันเกิด Breakout ซึ่งจะต้องมีโมเมนตั้มเกิดขึ้นในทิศทางที่ราคาได้ทะลุแนวต้านหรือแนวรับออกไปด้วยใช่ไหม?   ก็คือถึงเวลาที่เราต้องกระโดดขึ้นรถไฟเที่ยวนั้น สิ่งที่คุณต้องทาหลังจากนั้นก็คือ รอ และก็รอให้มันกำไร ...
  ใช่ รอให้มันกำไร ...




  พอรอได้ไปซักหน่อย เราเห็นราคาขึ้นไปได้ซักนิ้วหนึ่ง แต่ว่าไม่ทันไรราคากลับเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้ามกับที่เราคิดไว้เป็น ไมล์เลย !



     หา?!? แล้วมันเกิดอะไรขึ้นนี่ ?! มันเกิดอะไรขึ้นกับเราผู้น่าสงสารกับกำไรอันน้อยนิด หรือว่ากลยุทธ์ของเรามันผิดพลาด?
   จุดจบของเรื่องก็คือ : คุณเหลือซองซอสมะเขือเทศและบิสกิตนิดหน่อยเหมือนกับทอม แฮงค์ในเรื่อง The Terminal (หนังเรื่องนี้ดีมาก ๆ ขอบอก)
อย่างหนึ่งที่คุณควรจำไว้ หรือว่าควรจะจดโน๊ตไว้เกี่ยวกับแนวรับแนวต้านคือมันเป็นพื้นที่ที่เราคาดว่ามันควรจะเป็นเท่านั้น
      เส้นแนวรับเป็นพื้นที่ที่แรงซื้อมีเข้ามาอิทธิพลต่อแรงขายและ ทำให้ขาลงนั้นสะดุดหรือเกิดจุดกลับตัวได้   แนวรับที่แข็งแกร่งนั้นราคาจะอยู่ในช่วงนั้น ถึงแม้ว่าอาจจะทะลุแนวรับไปบ้างแต่ว่ามันก็ให้สัญญาณซื้อ ที่ดีด้วย
      แนวต้านเป็นก็เป็นเหมือนกับแนวรับแต่ว่าอยู่ด้านตรงกันข้าม ซึ่งมักจะทำให้เทรนด์ขาขึ้นนั้นสะดุดหรือเกิดจุดกลับตัว    ระดับแนวต้านนั้นเป็นพื้นที่ที่แรงขายมีอิทธิพลต่อแรงซื้อและดันราคาให้ย้อนกลับไปในทิศทางตรงกันข้าม
     เส้นแนวรับที่แข็งแกร่งนั้นจะทำให้ราคาอยู่ในช่วงนั้น ถึงแม้ว่าราคาอาจจะทะลุแนวต้านไปบ้างแต่ว่ามันก็เป็นโอกาสของผู้ขายที่จะ สามารถส่ง order Sell ได้ด้วย
      ในเรื่องต่อไปเราจะมาศึกษากันเรื่องสัญญาณหลอก และมาดูกันว่าทำไมเราควรจะเทรดบนสัญญาณหลอกและเราจะทำกำไรได้จากมันได้อย่างไร
ซึ่งเรายังเรียนรู้เรื่องการใช้กลยุทธ์ Breakout ยังไม่หมดหรอก เราต้องรู้ว่าจะต้องทำยังไงเมื่เจอสัญญาณหลอก    นี่เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกเป็น เจได และคุณต้องสามารถใช้สัญญาณหลอกได้ด้วย
คุณพร้อมแล้วรึยัง?
  
                       เนื้อหาต่อไป :   Breakout ที่ไม่ชัดเจน


1  2  3  4  5  6  7  8  9


ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆจาก : http://www.jubtadu.com/forex/basic-degree/signal-deceive.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น